Viêm màng Não Mủ, mờ Mắt, đau đầu khi học

Vấn đáp các bệnh Viêm và Nhiễm Vi khuẩn, nhiễm Siêu vi Trùng, nhiễm Nấm

Viêm màng Não Mủ, mờ Mắt, đau đầu khi học

Gửi bàigửi bởi admin » T.Ba Tháng 11 21, 2006 10:41 pm

Kính gửi ban tư vấn
Em tên Hoàng Tuấn sinh viên đại học Cần thơ. Hôm nay em gui thư này monh btv giúp đở em. Em vừa mới xuất viện ra vì bệnh VIÊM MÀNG NẢO MỦ nhưng sau khi ra viện thì đầu em vần cảm thấy đau vậy em xin hỏi liệu bệnh này có tái phát lại không có nguy hiểm hay không
Cám ơn,
Tuấn
Sửa lần cuối bởi admin vào ngày T.Bảy Tháng 6 23, 2007 6:41 pm với 1 lần sửa.
admin
Site Admin
 
Bài viết: 10443
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 3 02, 2004 3:49 pm

Gửi bàigửi bởi admin » T.Ba Tháng 11 21, 2006 10:42 pm

Chào Cậu Tuấn,

Bệnh viêm màng não mủ do vi trùng (bacteria) gây nên, rất nguy hiểm, nếu trị không sớm thì bệnh có thể gây tổn hại vĩnh viễn cho não bộ và có thể gây tử vong. Nếu bệnh đã đưọc trị dứt rồi thì không tái phát, trừ trường hợp người bệnh bị nhiễm trùng từ bên ngoài một lần nữa. Trong một sô trường hợp, bệnh viêm màng não mủ có thể để lại di chứng (sequelae) như bệnh kinh phong (epilepsy) hoặc "bệnh ứ nước trong não" (hydrocephalus). Nếu chứng nhức đầu gia tăng, hoặc kèm theo chứng mờ mắt, mất thăng bằng khi đi đứng, chóng mặt, v.v. thì bạn nên trở lại bác sĩ nhờ tái khám và
chụp lại MR hay CT não bộ để biết có bị di chứng hay không.

Chúc Cậu hoàn toàn bình phục.
Bác sĩ Nguyễn Quyền Tài
Hoa Kỳ
admin
Site Admin
 
Bài viết: 10443
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 3 02, 2004 3:49 pm

Gửi bàigửi bởi admin » T.Ba Tháng 11 21, 2006 10:43 pm

Chào Cậu Tuấn,

Nếu mắt Cậu còn mờ thì Cậu nên đến một bác sĩ Mắt để được khám mắt và đo thị lực để biết chứng mờ mắt do nguyên nhân gì. Có thể Cậu không trông thấy rõ vì bị cận thị (myopia), không phải do di chứng của bệnh viêm màng óc.

Chụp MR (Magnetic Resonance) tức chụp hình theo kỹ thuật Cộng Hưởng Từ Trường để biết não có bị hư hủy gì hay không.

Nếu chứng mờ mắt do dây thần kinh mắt bị hư hại bởi bệnh nhiễm trùng màng óc thì không có nhiều hy vọng phụ hồi lại thị lực như trước.

Bác sĩ Nguyễn Quyền Tài
Hoa Kỳ
admin
Site Admin
 
Bài viết: 10443
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 3 02, 2004 3:49 pm

Gửi bàigửi bởi admin » T.Bảy Tháng 6 23, 2007 6:38 pm

Gui cac Bac Si

Da nhieu lan gui thu den bac si hom nay tôi muốn nhờ bác sĩ giúp cho.
Sau thời gian diều trị bẹnh viêm màng nảo mũ. Bây giờ sau khi len máy tính hay học bài...dieu bi đau đầu, khó chịu...
vậy theo bac si em nen dung thuoc nao cho thich hop.
--
Tam Biet
Hoàng Tuấn
admin
Site Admin
 
Bài viết: 10443
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 3 02, 2004 3:49 pm

Gửi bàigửi bởi admin » T.Bảy Tháng 6 23, 2007 6:39 pm

Chào Cậu,

Nếu Cậu chỉ bị chứng đau đầu, khó chịu khi dùng máy tinh hay học bài thì đó là do căng thẳng bắp cơ ở đầu và cổ. Cậu nên tập thư giãn sau một thời gian dùng máy hay phải tập trung tư tưởng, tức ngưng công việc trong một thời gian, ngồi ở một vị thế thỏai mái, xoay chuyển cổ, vai, thân mình, tay chân cho các bắp cơ thư giãn, tâm trí không nghĩ ngợi, lo âu. Khi các bắp cơ thư giãn thì chứng đau nhức sẽ giảm bớt. Cậu cũng có thể dùng những thuốc giảm đau như acetaminophen họăc những thuốc chống viêm như ibuprofen hay naproxen những khi cần.

Chúc Cậu khỏe mạnh,

Bác sĩ Nguyễn Quyền Tài
Hoa kỳ
admin
Site Admin
 
Bài viết: 10443
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 3 02, 2004 3:49 pm


Quay về Viêm Nhiễm Trùng

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.0 khách.

cron